NÊN CHỌN SỬ DỤNG GỖ THÔNG TRONG NƯỚC HAY GỖ THÔNG NHẬP KHẨU

NÊN CHỌN SỬ DỤNG GỖ THÔNG TRONG NƯỚC HAY GỖ THÔNG NHẬP KHẨU
Ngày đăng: 25/07/2022 10:55 AM

Hiện nay trên thị trường có đa dạng Nguyên liệu Gỗ Thông. Nếu có nhu cầu sử dụng gỗ Thông hợp lý chúng ta nên chọn giải pháp cho phù hợp bởi vì mỗi loại gỗ thông đều có những điểm mạnh khác nhau:

1. GỖ THÔNG TRONG NƯỚC:

- Giá cả : Ở Việt Nam  - Đa số Gỗ Thông được khai thác từ các tỉnh Cao Nguyên ( Daklak,Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và các phía tây các tỉnh Miền Trung). Giá Công Nhân khai thác rẻ, vận chuyển tiện lợi, chất lượng không quá cao nên thường có gía cả tốt hơn so với Thông Nhập Khẩu. Tuy nhiên, tùy vào mùa khai thác giá Gỗ Thông Việt nam có những biến động, đặt biệt vào mùa hay mưa ( Rơi vào tháng 5,tháng 6, tháng 7) khó khai thác và vận chuyển nên giá cũng giao động tăng giảm tối đa là 20%.

- Quy Cách: Khi có nhu cầu sử dụng những quy cách khác biệt thì Gỗ Thông Việt Nam sẽ dễ dàng đáp ứng nhu cầu. Thông thường thì mất tối đa mất khoảng 45 ngày kể từ ngày đặt hàng, việc này còn phụ thuộc vào quy cách (độ dày sản phẩm) vì càng dày thì yêu cầu thời gian Sấy nhiều hơn.

- Thông Việt Nam thường thì xử lý rút nhựa không nên phần nhựa còn lại góp bần bảo vệ côn trùng tấn công như mối và  mọt.

2. GỖ THÔNG NHẬP KHẨU:

- Thường tại Việt Nam Gỗ Thông được nhập nhiều từ các nước như  Brazil, Canada, Mỹ, Chile, Newzland...Nếu so với Việt Nam thì gía cả cao hơn khoản 1 triệu đến 3 triệu/1 khối. Nhưng bù lại Chất lượng thì tốt hơn do quy trình rút dầu, công nghệ xử lý Gỗ sau khai thác tốt hơn chưa kể điều kiện thổ nhưỡng khác nhau nên vân Gỗ cũng đẹp hơn.

- Nếu sử dụng quy cách phổ thông thì việc chọn mua Gỗ Thông Nhập cũng dễ dàng, nhưng nếu quy cách quá khác biệt thì phải đặt những đơn vị nhập thông tròn về xẻ tại Việt Nam điều này dẫn đến chi phí sẽ cao hơn.

- Gỗ Thông Nhập thì Công nghệ rút dầu sau khai thác tốt hơn đồng nghĩa với việc Côn Trùn như mối mọt dễ tấn công hơn.

Tóm lại: Là người sử dụng nguyên liệu gỗ Thông phải biết cách chọn lựa những nguyên liệu nào hoặc bộ phận nào trên một Sản Phẩm đầu cuối nên dùng Nguyên Liệu trong nước và Bộ Phận nào nên sử dụng Nguyên Liệu Gỗ Thông Nhập khẩu, để tăng sức cạnh tranh sản phẩm ngoài thị trường. 

Zalo
Hotline

0918.34.69.68